Bài tập Yoga chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng thực hiện tại nhà

Hiện nay, trên các diễn đàn sức khỏe có khá nhiều người chia sẻ rằng những bài tập yoga chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng rất hiệu quả. Tuy nhiên, không hẳn ai cũng biết cách luyện tập đúng nhất để mang lại hiệu quả chữa bệnh như mong muốn. Đừng lo lắng, bài viết dưới đây chia sẻ TOP 4 bài tập Yoga chữa thoát vị đĩa đệm được các chuyên gia xương khớp. Tham khảo và thực hiện ngay nhé!

1. Bài tập yoga chữa thoát vị đĩa đệm tư thế hình cây cầu

Bài tập Yoga chữa thoát vị đĩa đệm

+ Tác dụng của bài tập

Bài tập yoga chữa thoát vị đĩa đệm với tư thế hình cây cầu có tác dụng chỉnh sửa lại các chấn thương bên trong đĩa đệm, đồng thời làm tăng khả năng đàn hồi của cột sống.

+ Hướng dẫn thực hiện

• Tư thế nằm ngửa, từ từ đẩy mông lên cao.

• Dùng chân đẩy xuống đất để lấy lực nâng đỡ cơ thế. Tay đặt xuôi theo cơ thể và hỗ trợ nâng phần thắt lưng. Tư thế của bài tập này tương tự như cây cầu.

• Giữ tư thế trong khoảng 15-20 giây. Trở về trạng thái ban đầu và tiếp tục các động tác.

+ Lưu ý gì khi thực hiện

Tập đều đặn bài yoga chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng trong khoảng 2 tháng để thấy rõ kết quả.

2. Bài tập yoga tư thế rắn hổ mang – chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả nhất

Yoga chữa thoát vị đĩa đệm với động tác rắn hổ mang

+ Tác dụng của bài tập

Bài tập yoga chữa thoát vị đĩa đệm này có tác dụng kéo giãn dây chằng, tác động vào vùng thắt lưng, đồng thời tác động đến dây thần kinh thị giác giúp cho đôi mắt sáng khỏe hơn.

+ Hướng dẫn thực hiện

• Tư thế nằm sấp, dùng 2 tay chống xuống sàn rồi đẩy người lên cao. Tư thế tương tự như hình con rắn hổ mang đang ngóc đầu dậy.

• Giữ nguyên tư thế trong khoảng 20-30 giây. Sau đó trở về tư thế cũ và thực hiện tiếp tục bài tập.

• Kết hợp với việc hít thở đều đặn trong quá trình luyện tập. Điều này sẽ giúp bạn điều hòa nhịp thở và tăng cường hiệu quả của bài tập.

+ Lưu ý gì khi thực hiện

Khi tập bài yoga chữa thoát vị đĩa đệm với tư thế rắn hổ mang, người tập sẽ cảm thấy nóng ở vùng thắt lưng, nhưng không cần phải quá lo lắng vì biểu hiện này chứng tỏ bài tập đang phát huy hiệu quả.

3. Chuỗi động tác chào mặt trời – động tác yoga chữa thoát vị đĩa đệm tại nhà

Động tác chào mặt trời có tác dụng chữa thoát vị đĩa đệm

+ Tác dụng của bài tập

Bài tập có tác dụng giúp cho vùng cơ lưng được luyện tập, tác dụng lên các gai cột sống giúp cột sống linh hoạt hơn.

+ Hướng dẫn thực hiện

• Chuẩn bị: Hai chân khép lại, đứng thẳng, hai tay chắp lại để trước ngực và hít một hơi thật sâu.

• Hít vào: Vươn hai tay qua đầu, ngả người ra đằng sau, hông đẩy ra phía trước.

• Thở ra: Gập người xuống gần sát chân nhất có thể, đầu gối thẳng

• Hít vào: Đưa chân phải (chân trái) ra phía sau xa nhất có thể, hạ đầu gối phải (trái) xuống thảm, ngửa cổ nhìn lên.

• Nín thở: Đưa chân trái (chân phải) ra phía sau cạnh chân phải (chân trái).

• Thở ra: Hạ đầu gối, ngực và trán xuống thảm.

• Hít vào: Trườn phần thân trên và đầu lên cao, ngửa cổ nhìn lên.

• Thở ra: Chống 2 chân xuống thảm và đẩy hông lên phía trên, ra sau.

• Hít vào: Đưa chân phải (trái) lên, đặt giữa 2 tay, hạ đầu gối trái (phải) xuống thảm, ngửa cổ nhìn lên

• Thở ra: Đưa chân trái (phải) lên cạnh chân phải (trái), người gập sát chân.

• Hít vào: Vươn người lên, ngả ra sau (tương tự bước 2)

• Thở ra: 2 tay chắp lại, trước ngực.

Làm lại tương tự từ bước 1 tới bước 12 với bên trái là đã kết thúc bài tập yoga chữa thoát vị đĩa đệm bằng động tác Chào mặt trời.

+ Lưu ý gì khi thực hiện

• Thời gian tốt nhất để thực hiện bài tập là lúc sáng sớm và tối muộn.

Bài tập yoga điều trị thoát vị đĩa đệm này đặc biệt phù hợp với những người mới bị thoát vị đĩa đệm, nhưng cần phải kiên trì thực hiện đều đặn mới đem lại kết quả như mong muốn.

4. Bài tập yoga chữa thoát vị đĩa đệm tư thế co chân, gập người về trước

Bài tập yoga chữa thoát vị đĩa đệm tư thế co chân, gập người về trước

+ Tác dụng của bài tập

Động tác này có tác dụng hỗ trợ chữa thoát vị đĩa đệm, giúp điều chỉnh các đốt sương bên trong đĩa đệm, đặc biệt là vùng cổ và cột sống.

+ Hướng dẫn thực hiện

• Ngồi trong tư thế ngồi xếp chân tòa sen

• Đưa hai tay ra sau lưng, đồng thời tay nọ nắm lấy cổ tay kia, giữ cột sống, lưng và cổ thẳng đồng thời hít sâu.

• Thở ra từ từ và cúi đầu xuống hướng mặt xuống đất và đưa ra trước vừa đủ cho thân hạ thấp dễ dàng.

+ Lưu ý gì khi thực hiện

• Trước khi thực hiện bài yoga chữa thoát vị đĩa đệm, cần khởi động thật kỹ để “giải thoát” các cơ.

• Thực hiện phải đúng chuẩn theo hướng dẫn của giáo viên/huấn luyện viên.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết các bài tập yoga có tác dụng chữa thoát vị đĩa đệm, hy vọng chúng giúp ích được cho bạn.

Nguồn: https://chuadaucotsong.vn/

Bài tập Yoga chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng thực hiện tại nhà
5 (100%) 11 votes

Bạn đang xem Bài tập Yoga chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng thực hiện tại nhà trong chuyên mục Kiến thức bệnh xương khớp

ĐỘC – LẠ: Bài thuốc trị đau lưng bằng lá nhàu mọc dại quanh nhà bạn

Cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng ngải cứu và muối HIỆU QUẢ nhất

4 Cách chữa thoái hóa khớp gối bằng thuốc nam HIỆU QUẢ ngay tại nhà

Cách chữa bệnh Gout bằng cua đồng ngâm rượu gạo hiệu quả nhất

Cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng gạo lứt TẠI NHÀ hiệu quả đến 95%

Bài tập Yoga chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng thực hiện tại nhà

Bài tập chữa đau cổ vai gáy cho dân văn phòng chỉ với 5 phút mỗi ngày

Cách chữa đau lưng bằng bấm huyệt NHANH VÀ HIỆU QUẢ tại nhà

Hướng dẫn cách bấm huyệt chữa đau cổ vai gáy đúng chuẩn Chuyên Gia

Bất mí TOP 4 Bài THUỐC CHỮA BỆNH GOUT lâu đời – Chữa là khỏi

CÁC TIN LIÊN QUAN